วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2560



นิยามคำว่า ''รัก'' 


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ความรัก



ความรักใครก็สามารถนิยามความรักได้ แต่แบบไหนละที่จะโดนใจคุณมากที่สุด ความรักแบบสุขสมหวังเหมือนในเทพนิยาย ความรักแบบทุกข์ทนเหมือนในละครน้ำเน่า ความรักแบบเด็กๆที่รักจนหมดใจทุ่มให้สุดตัว ความรักแบบหลอกหลวง หลอกแม่งทุกอย่างเหมือนกูกินหญ้าแทนข้าว หลอกให้กูรักกูหลง ความรักแบบฉาบฉวยแค่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป เอาล่ะซินิยามความรักแบบไหนน๊าาาที่ตรงกับคุณมากที่สุด

รักอย่างเข้าใจ
ความรัก ยาก ที่จะเข้าใจด้วย “สมอง”
แต่ก็ไม่ยากนัก ที่จะ “รัก” อย่างเข้าใจ
บอกว่ารัก♥…แต่…ไม่เคยมาดูแล!!
บอกว่าแคร์….แต่…ไม่เคยจะมาหา♥
บอกว่าคิดถึง♥…แต่…วันๆหนึ่งไม่ค่อยจะโทรมา!!
ถ้าข้ออ้าง…คือ”ไม่มีเวลา”…แนะนำว่า…อย่ารักเลย!!!!
“รอ” … จน “ท้อ”
“ง้อ” … จน “เหนื่อย”
“เฉยเมย” .. จน “ชา”
“ค้างคา” .. จน “เบื่อ”
“เชื่อ” .. จน “เจ็บ”
“เก็บ” .. จน “ล้น”
….ทำให้เมื่ออยากทำ…
….ไม่ต้องรอสิ่งตอบแทน…
….และรับในสิ่งที่อีกฝ่ายให้เมื่อเขาอยากให้…
….ไม่ต้องเรียกร้อง… เนี่ยแหละคือความรัก
….เป็นตัวของตัวเองในบางครั้ง…
….อ่อนโยนในบางที…
….สิ่งดีๆ ก็จะเกิด…กับความรัก
จะโกรธไหมคนดี ที่เพื่อนคนนี้ คิดเกินไปไกล
มีแต่เรื่องของเธอ วนเวียนในหัวใจ
ผิดไหมที่เพื่อนคนนี้ เผลอใจ”ไปรักเธอ”
อยากแสดงออก มากกว่านี้ แต่ก็รู้ดีว่า . . .ทำไม่ได้
ไม่ใช่ไม่รักนะ แต่ห่วงหัวใจ
กลัวว่า . . .จะรักมากไป แล้วจะเสียความเป็นเพื่อนกับเธอ
คนที่เรารัก….คือคนที่เราใส่ใจทุกเวลา
แต่ที่แย่กว่าคือ…..ตลอดมาเขาไม่ได้ “รักเรา”
คนที่เรารัก …….คือคนที่เราเพียงมองผ่าน
แต่เขา…….กลับมองเราอย่างใส่ใจ ดูแล
คนที่เรารัก……คือคนที่เราพร้อมจะเป็นผู้ให้
แต่สิ่งที่เราให้…..เขากลับไม่เคยมองเห็นสิ่งที่เราให้ไป
คนที่เรารัก……..คือคนที่เราอยู่ด้วยเวลามีความสุข
แต่เวลาเราทุกข์…..เรากลับมองหาเขาไม่เจอ
คนที่เรารัก…..คือคนที่ใช่สำหรับเรา
แต่บางครั้ง…..เรากลับรู้สึกว่าเขาไม่ใช่
คนที่เรารัก…..คือคนที่เราคิดว่าเรารู้จักเขาดี
แต่แท้จริงแล้ว….เรากลับไม่รู้จักเขาเลย
ความรักเหมือนแสงอาทิตย์…
เมื่อคุณมีรักคุณก็อยากจะอาบแดดให้อุ่นสบาย
แต่เมื่อความรักจากไป…
สิ่งที่คุณทำก็แค่เพียงดื่มชอกโกแลตอุ่นๆ
และนอนคุดคู้ในผ้าห่มเท่านั้น…
“ไม่ว่าเธอจะเคยเป็นใคร
จะผ่านอะไรมา
ขอจงอย่าเป็นกังวล
นี่คือคนของเธอ
เป็นคนที่รักเธอ ..ตลอดไป ”
บังคับตัวเองให้เลิกเหงา ยังดีกว่าบังคับเขาให้กลับมา
“ผู้ชาย” ก็เหมือน “เป็ด” … พอได้แล้วก้อ “กับ กับ กับ” !!!…
“ผู้หญิง” ก็เหมือน “ไก่” … พอได้แล้วก้อ “จิก จิก จิก” !?!…
Google’ ที่ว่าแน่ . . ยัง Search’ หา “คู่แท้” กู ไม่เจอ !?
คำ…”อธิบาย” ชอบเอามาใช้ในวันที่ไร้ประโยนช์
คำ…”ขอโทษ” ชอบเอามาใช้ในวันที่….สาย
คำว่า…”รัก ” ชอบเอามาพูดกั๊ก…ตอนมัน”เสียดาย”
และคำพูด…. อีกมากมาย ที่เอามาล่อให้กลับไป อยู่ในคอกควายเช่นเดิม!!
“ลา” เป็นสัญลักษณ์ ของความ “โง่” เพราะฉะนั้น “เลิกลา” คือ “เลิกโง่”
“ผู้ชายดีๆ” ไม่ได้มีเเต่ในนิยาย ,, ส่วน “ผู้หญิงร้ายๆ” ก็ไม่ได้มีเเต่ในละครทีวี..
หมดรักเธอก็ไป เหงาใจเธอก็มา ความรักนั้นมีค่า กรุณาอย่ากวนตีน…..
ที่ยังโสดน่ะ ไม่ใช่อะไร
เพราะตอนนี้ยังเป็น”คนของประชาชน”
ยังไม่พร้อมเป็นของ”คนคนเดียว”
รักตัวเองให้มากขึ้น…มองโลกให้กว้างกว่านี้ แล้วคุณจะเห็นอะไรดี ๆ มากมาย
เช็ดน้ำตา ที่ไหลมาที่ละหยด
แล้วจำจดความช้ำ แต่ครั้งหลัง
อดีตรัก ที่เคยได้พุกพัง
จะไปหวัง ให้หวนคืนอีกทำไม
ถ้อยคำ-สายตา
เพียงเท่านี้เธอก็ฆ่าฉันได้
ถูก-ที่ยังหลงเหลือลมหายใจ
แต่เธอรู้จักคำนี้ไหม…ตายทั้งเป็น
คนใกล้ไม่เคยค่า แลมอง
คนไกลใยจับจอง ดูค่า
ไกลไม่ไร้เจ้าของ แต่ใกล้ใช่นา
คนไกลใยมิค่า ควรเจ้าแลมอง
อยากหยุดเวลา ไว้ตรงนี้
ไม่อยากให้ 1 นาทีข้างหน้า มาถึง
เร็วเกินกว่า จะหาวิธีใด มาฉุดดึง
ไม่พอจะเอ่ย คำลึกซึ้ง ได้หมดใจ
ขอเวลา ให้ฉันบ้าง
อย่ารีบผลัก ความอ้างว้างมาให้
อย่าคิดง่าย ๆ ..แค่จากไป..
..คิดยาก ๆ บ้างได้ไหม..
คิดถึงสภาพฉันที่ไม่เหลือใคร…..แม้แต่เธอ…..
นอนกอดหมอนข้างที่ไร้แขน
ดีกว่านอนกอดแฟนที่ไร้ใจ…
เพราะเราไม่ใช่แค่ใครบางคน เพราะแม้แต่สักหนยังเป็นไม่ได้ใช่ไหม
หรือมันเพราะเธอก็คุยเล่นกับใครๆ ฉันควรรู้ตัวใช่ไหมว่า “ไม่สำคัญ”
เห็นบ้างหรือเปล่า .. ฉันอยู่ตรงนี้ คอยหยิบยื่นความหวังดี .. แม้กระทั่งในความฝัน
รับรู้บ้างไหมหรือไม่เคยสนใจกัน เหตุผลง่ายๆแค่ฉันมัน “คนนอกสายตา”
ความรักคือความรู้สึกที่คุณยังห่วงใยใครสักคนอยู่ แม้จะแยกความ รู้สึก ความลุ่มหลง และความสัมพันธ์แบบรักใคร่ออกไปแล้ว
สิ่งที่น่าเศร้าในชีวิต คือการพบคนที่มีความหมายอย่างมากสำหรับเรา แต่มาค้นพบภายหลังว่าเราไม่ได้ถูกกำหนดมาเพื่อสิ่งนั้น และจะต้องปล่อยให้ผ่านพ้นไป
เมื่อประตูแห่งความสุขปิดลงประตูแห่งความสุขบานอื่นก็จะเปิดขึ้น แต่เราก็มัวแต่มองประตูที่ปิดลงไปแล้วเนิ่นนานจนกระทั่งเรามองไม่เห็นประตูที่เปิดไว้รอ
การมอบความรักทั้งหมดให้ใครสักคนไม่ได้เป็นหลักประกันว่าเขาจะรักเราตอบ อย่าหวังที่จะได้รักตอบ แต่จงรอให้มันงอกงามขึ้นในหัวใจเขา แต่ถ้ามันไม่ได้เป็นเช่นนั้น ให้พอใจว่าอย่างน้อยมันก็ได้งอกงามขึ้นในใจของเราเอง
ความอดทน จะทำให้อุปสรรคต่าง ๆ ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ความพยายาม จะทำให้เราสองคนยังคงอยู่ ความไว้ใจ จะทำให้ความรักของเราแข็งแกร่ง ความซื่อสัตย์ จะทำให้ความรักของเรามั่นคง ความเสมอต้นเสมอปลาย จะทำให้ความรักของเราสวยงาม และสุดท้ายความรักก็จะก่อตัวขึ้นเป็นความผูกพัน


                                                                   
                                                     จาก . . .  39 นิยามความรักแบบไหนที่โดนใจคุณ .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น