วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2560


                            
                                  คำคมในการใช้ชีวิต


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ คําคมการใช้ชีวิต





          บางครั้งก็เป็นเรื่องยากที่เราจะตอบตัวเองได้ว่าเรามีชีวิตอยู่เพื่ออะไร เมื่อเรายังไม่สามารถเข้าใจชีวิตมากพอที่จะบอกความหมายของมันได้ ซึ่งการใช้ชีวิตแบบนั้นก็อาจทำให้ใครหลาย ๆ คนหลงทาง ค้นหาตัวเองไม่เจอ จนเสียเวลาไปอย่างเปล่าประโยชน์โดยไม่รู้ตัวก็ได้

          วันนี้กระปุกดอทคอมจึงได้รวบรวมคำคมที่แฝงข้อคิดดี ๆ เกี่ยวกับการใช้ชีวิตมาฝากให้คนที่สนใจได้อ่านกันดู จะมีอะไรบ้างนั้น ลองไปดูกันเลย


    I can teach anybody how to get what they want out of life. 
    The problem is that I can’t find anybody who can tell me what they want.

    ฉันสามารถสอนวิธีไขว่คว้าสิ่งที่ตัวเองต้องการให้กับทุกคนได้
    แต่ปัญหาคือไม่มีใครบอกฉันได้เลยว่าตัวเองต้องการอะไร




    I went to the woods because I wished to live deliberately, 
    to front only the essential facts of life, 
    and see if I could not learn what it had to teach, and not, 
    when I came to die, discover that I had not lived

    ฉันเลือกที่จะอยู่กับธรรมชาติ
    เพราะฉันอยากใช้ชีวิตอย่างมีสติ
    อยู่ท่ามกลางปัจจัยที่จำเป็นต่อการมีชีวิตเท่านั้น
    และค้นหาว่ายังมีสัจธรรมใดที่ยังไม่ได้เรียนรู้อีกไหม
    เพื่อที่วินาทีสุดท้ายของชีวิต ฉันจะได้ไม่ต้องรู้สึกเสียดาย
    ที่ยังไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างแท้จริง




    There is no satisfaction that can compare 
    with looking back across the years 
    and finding you’ve grown 
    in self-control, judgment, generosity, and unselfishness.

    ไม่มีอะไรที่น่าพอใจมากไปกว่า
    การที่เรามองย้อนกลับไปในอดีต
    และได้พบว่าตัวเองเติบโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น
    ทั้งในเรื่องการควบคุมอารมณ์ การตัดสินผู้อื่น
    การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และการไม่เห็นแก่ตัว




    People often say that this or that person has not yet found himself. 
    But the self is not something one finds, it is something one creates

    เรามักพูดว่า เรายังตามหาตัวเองไม่เจอ
    ทั้งที่ตัวตนของเราไม่ใช่สิ่งที่เราต้องตามหา
    แต่เป็นสิ่งที่เราต้องสร้างขึ้นด้วยตัวเองต่างหาก



    It is the individual who knows how little they know about themselves 
    who stands the most reasonable chance of 
    finding out something about themselves before they die.

    มีเพียงตัวเราเองเท่านั้นที่รู้ว่าเรารู้จักตัวเองแค่ไหน
    เพราะตัวเราเองเท่านั้นที่มีโอกาสค้นหาบางอย่างเกี่ยวกับตัวเองก่อนตาย




    If you don’t get lost, 
    there’s a chance you may never be found.

    ถ้าคุณไม่เคยหลงทาง
    คุณอาจไม่มีวันได้ค้นพบ




    There is only one corner of the universe 
    you can be certain of improving, 
    and that’s your own self.

    มีเพียงสิ่งเดียวในจักรวาล
    ที่คุณสามารถปรับปรุงเปลี่ยนแปลงได้
    นั่นก็คือตัวคุณเอง




    The greatest explorer on this earth 
    never takes voyages 
    as long as those of the man 
    who descends to the depth of his heart.

    แม้นักสำรวจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก
    ก็ไม่อาจเดินทางไกลได้เท่ากับผู้ที่เดินทางสำรวจใจของตัวเอง





    The searching-out and thorough investigation of truth 
    ought to be the primary study of man.

    การตามหาสัจธรรมในชีวิต
    ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญที่สุดของมนุษย์




    I know well what I am fleeing from 
    but not what I am in search of.

    ฉันรู้ดีว่าตัวเองพยายามหนีจากอะไร
    แต่ไม่เคยรู้เลยว่าฉันกำลังพยายามตามหาอะไรอยู่



    There are three things extremely hard: 
    steel, a diamond, and to know one’s self.

    โลกนี้มีสามสิ่งที่แข็งแกร่ง
    ซึ่งได้แก่ เหล็ก เพชร และการค้นพบตัวเอง




    You cannot dream yourself into a character; 
    you must hammer and forge yourself one.

    คุณไม่อาจฝันให้ตัวเองเป็นใครที่คุณอยากเป็นได้
    แต่คุณต้องพยายามสร้างมันด้วยตัวเอง


  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น